FREE Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2020



Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ tại phiên họp Chính phủ sáng 5-5, năm nay thí sinh THPT thi ba bài thi bắt buộc và một bài thi tự chọn; rút ngắn thời gian thi trong hai ngày với bốn buổi thi; đề thi giảm bớt áp lực cho học sinh.
Nội dung thi chủ yếu lớp 12 
Theo đó, kỳ thi gồm các bài thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH).
Bài thi tổ hợp KHTN gồm ba môn thành phần vật lí, hóa học và sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm ba môn thành phần lịch sử, địa lí và giáo dục công dân (đối với thí sinh là học sinh giáo dục THPT); gồm hai môn thành phần lịch sử, địa lí (đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên); mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi cho các mục đích khác.
Thí sinh là học sinh giáo dục THPT phải thi ba bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên phải thi hai bài thi bắt buộc là toán, ngữ văn và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp (KHTN hoặc KHXH); thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi thêm bài Ngoại ngữ.
Thí sinh tự do tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không nhằm mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.
Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả làm bài của thí sinh trên Phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính do Bộ GDĐT cung cấp.
Bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.
Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngữ văn: 120 phút; Toán: 90 phút; Ngoại ngữ: 60 phút; bài thi KHTN và KHXH: 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần. Kỳ thi được tổ chức trong 02 ngày với 04 buổi thi: 01 buổi thi bài thi Ngữ văn, 01 buổi thi Toán, 01 buổi thi Ngoại ngữ và 01 buổi thi bài thi tổ hợp.
Nội dung thi nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12; phù hợp với nội dung tinh giản chương trình đã được Bộ GD-ĐT công bố. Đề thi dùng chung cho cả học sinh giáo dục THPT và học viên GDTX. Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

 Nguồn: tuoitre.vn