Hướng dẫn cách seo cho Blogspot

Sau khi các bạn đã tạo blog, các bạn có thể seo blog của mình để người khác có thể dễ dàng tìm đến các bài viết của mình. Công việc này đối với các bạn làm seo thì gần như ai cũng biết, tuy nhiên với những ai chưa biết nhiều về seo hoặc chưa hiểu seo để làm gì thì công việc này sẽ còn rất mơ hồ. Để người dùng có thể dễ dàng tìm đến các bài đăng của bạn trên Google, các bạn cần tối ưu nhiều thứ theo chuẩn, trong đó một số vấn đề sau các bạn cần quan tâm:


Tối ưu nội dung cho Blogspot

Việc tối ưu nội dung là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong việc làm seo. Đối với seo cho Blogspot cũng vậy, mỗi bài viết của các bạn cần hướng tới người dùng, các bạn nên viết những bài viết thật hữu ích cho người dùng. Một điều lưu ý rằng, các bạn đừng nên copy y nguyên nội dung từ website khác về blog của mình. Nếu Google phát hiện bạn đi copy nội dung từ website khác, bài viết của bạn thường sẽ rất khó để đạt kết quả cao trên công cụ tìm kiếm Google, nếu nặng hơn bạn có thể bị Google xóa blog bất kỳ lúc nào.

Khi viết nội dung cho Blogspot, các bạn cũng để ý các đề mục lớn các bạn có thể bôi đậm giống như trong bài hướng dẫn cách tạo blog này, hoặc chọn tiêu đề cho nó bằng cách bôi đen một đoạn văn bản, sau đó chọn tiêu đề như hình dưới đây.
Hướng dẫn cách seo cho Blogspot theo chuẩn

Một điểm nữa khi các bạn tối ưu hóa nội dung cho blogspot, các bạn cũng cần tối ưu cho các hình ảnh tải lên trong blog. Tên hình ảnh các bạn đặt có ý nghĩa, (ví dụ như cach-tao-blog-google.jpg), tất cả các hình ảnh các bạn điền đầy đủ các thuộc tính cần thiết để nội dung blog được thân thiện với công cụ tìm kiếm Google cũng như tất cả các công cụ tìm kiếm khác.

Tối ưu nhãn, url, mô tả cho bài đăng

Việc tối ưu các yếu tố này cũng khá quan trong trong seo. Nhìn vào hình ở trên, các bạn có thể thấy được các thông tin mình đã tối ưu cho bài viết. Các bạn có thể tham khảo thông tin như ở trên.

Tuy nhiên nếu để mặc định, tất cả các bài đăng mới của các bạn sẽ không có phần mô tả như ở trên. Vậy làm thế nào để viết mô tả cho mỗi bài đăng khi viết blog? Các bạn cần làm như sau:
Hướng dẫn cách seo cho Blogspot chuẩn seo

Bước 01: Click Cài đặt
Bước 02: Click Tùy chọn tìm kiếm
Bước 03: Click vào Chỉnh sửa, chọn Có và nhập mô tả của Blog
Bước 04: Nhấp vào Lưu thay đổi để lưu lại thông tin.

Sau khi thực hiện các thao tác ở trên, ở mỗi bài đăng của bạn sẽ có thêm phần mô tả tìm kiếm ở phần cài đặt bài đăng. Các bạn nên nhập mô tả tìm kiếm cho bài viết khoảng 140-154 ký tự, và phần mô tả này nên mô tả tổng quan cho bài viết của bạn.

Tối ưu file robots.txt cho blogger cho seo

Việc tối ưu file robots.txt này cũng khá quan trọng, tuy nhiên nếu các bạn không am hiểu về file này, các bạn có thể bỏ qua. Nếu các bạn muốn tùy chỉnh file robots.txt này, các bạn có thể copy đoạn mã sau và dán vào blog như hình dưới đây:
Hướng dẫn cách tối ưu robots.txt cho Blogspot

Nội dung file robots.txt:
User-agent: Mediapartners-Google
Disallow:

User-agent: *
Allow: /
Disallow: /*?updated-max=*
Disallow: *archive.html

Sitemap: http://dobaonam.blogspot.com/sitemap.xml
Các bạn lưu ý nhớ thay tên blog dobaonam bằng tên blog của bạn nhé. Để xem hướng dẫn chi tiết hơn về tối ưu file robots.txt cho blogger cho seo và cách tạo sitemap cho Blogspot, các bạn có thể tham khảo hướng dẫn tại: Cách tạo sitemap cho Blogspot

Ngoài các bước tối ưu ở trên, nếu bạn nào muốn seo label trong blogspot, các bạn có thể tối ưu nó để khi người dùng tìm kiếm có thể ra website của bạn.

Nguồn: http://dobaonam.blogspot.com/2015/05/huong-dan-cach-tao-blog-google.html