Từ cùng trường nghĩa trong Tiếng Anh

 

Trong quá trình học tiếng Anh, chúng ta thường hay gặp những từ khác nhau nhưng lại có nghĩa gần giống nhau. Chúng được gọi là TỪ CÙNG TRƯỜNG NGHĨA.

Ví dụ như các từ: work - job - occupation – career - profession.

Và chúng ta thường cảm thấy lúng túng vì không biết chúng khác nhau như thế nào và cảm giác không chắc chắn khi sử dụng chúng.

Trong các dạng bài thi môn tiếng Anh, dạng bài từ cùng trường nghĩa là dạng bài ở mức độ vận dụng cao. Vì thế mà nó thường khiến cho các sĩ tử bị mất điểm. Hơn thế nữa, hiện nay trên thị trường có rất ít tài liệu tham khảo về phạm trù này. Vì thế mà từ cùng trường nghĩa luôn là nỗi ám ảnh của không ít người học tiếng Anh. Không chỉ dừng lại ở việc học từ cùng trường nghĩa để phục vụ cho thi cử, việc có được hiểu biết sâu rộng về phạm trù này sẽ giúp chúng ta tự tin trong giao tiếp hàng ngày bởi sử dụng đúng từ trong ngữ cảnh văn nói văn viết sẽ giúp chúng ta tránh được những hiểu nhầm không đáng có.

Xuất phát từ thực tế đó, cùng với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy và tìm tòi cô Trang Anh - Quỳnh Trang đã cho ra mắt cuốn sách TỪ CÙNG TRƯỜNG NGHĨA TRONG TIẾNG ANH.


Lưu ý khi sử dụng file word:

Để tra cứu một từ, các bạn mở tập tin MỤC LỤC để xem từ này ở trong file word nào. VD: File 1-20.docx

Để truy cập nhanh đến từ đó, bạn nên mở thêm cửa sổ NAVIGATION PANE bằng cách trên thanh menu của word chọn VIEW sau đó tick vào Navigation Pane.



XEM ONLINE  

Thầy cô muốn tải về file wordclick ở đây để biết thông tin liên hệ.